Bệnh phụ khoa và chuyện chăn gối đều là hai chuyện rất tế nhị nhưng lại có mối quan hệ cực kỳ mật thiết với nhau.Có một thực trạng đang tồn tại khá phổ biến hiện nay đó là nhiều phụ nữ e ngại chuyện sinh hoạt vợ chồng. Họ không cảm thấy đủ tự tin và hấp dẫn trong mắt của người bạn đời. Sẽ ra sao nếu “cuộc yêu” của bạn và chàng chẳng còn mặn mà chỉ vì những rắc rối về bệnh lý vùng kín?

Viêm Phụ khoa ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

Từ xưa đến nay, khi nói đến những bí mật chốn phòng the, mọi người thường nghĩ đến các tác động bên ngoài như: động tác, tư thế, không gian, địa điểm… Tuy nhiên, một điều đóng vai trò quan trọng mà các chị em rất ngại khi nói đến đó là sức khỏe của “cô bé”. Hệ quả của việc thiếu quan tâm chăm sóc đó là những viêm nhiễm phụ khoa, dẫn đến: tâm lý e ngại, thiếu tự tin, lo lắng mỗi khi gần gũi bạn tình; đau rát, chảy máu, khó chịu khi quan hệ.

Có một thực trạng đang tồn tại khá phổ biến hiện nay đó là nhiều phụ nữ e ngại chuyện sinh hoạt vợ chồng. Họ không cảm thấy đủ tự tin và hấp dẫn trong mắt của người bạn đời. Nguyên nhân có thể là do những ám ảnh vì sự thay đổi nhan sắc sau khi sinh. Nhưng sâu xa hơn nữa lại nằm ở vấn đề tế nhị hơn hẳn – sức khỏe vùng kín.

Viêm Phụ khoa ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng

-Về phía người phụ nữ: Khi có dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa, họ thường được các chuyên gia y tế chỉ định hạn chế hoặc kiêng chuyện tình dục. Nếu quan hệ trong thời gian này có thể khiến họ bị đau rát, chảy máu thậm chí là sự mệt mỏi dẫn đến chứng lãnh cảm.

-Về phía người chồng – đối tác của họ: Mặc dù khá háo hức nhưng đôi khi những tình huống “dở khóc dở cười” xảy đến sẽ khiến cả hai phải đỏ mặt. Những tổn thương tại vùng nhạy cảm của vợ có thể là nguyên nhân hàng đầu khiến các quý ông dễ dàng bị mất hứng. Vì họ lo sợ bản thân có thể gây ra tổn thương cho vợ mà không dám thực hiện những động tác mạnh bạo. Ngoài ra, tâm trạng của người vợ sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của người chồng, có thể họ sẽ nhận thấy dấu hiệu không thật lòng hứng khởi của vợ khi mình gần gũi. Chưa kể, việc quan hệ cũng làm gia tăng khả năng lây nhiễm bệnh phụ khoa từ vợ. Từ đó khiến các ông chồng cũng lười gần gũi, khó thỏa mãn.

-Không chỉ vậy, các vấn đề liên quan tới viêm nhiễm phụ khoa có thể phát sinh biến chứng nguy hiểm trong tương lai như là viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung. Viêm nhiễm phụ khoa còn gây khó khăn cho việc thụ thai làm khí hư ra nhiều khiến tinh trùng khó di chuyển để gặp trứng. Khí hư bất thường còn làm thay đổi môi trường âm đạo khiến tinh trùng không thể sống lâu trong âm đạo ảnh hưởng đến việc thụ thai. Rối loạn kinh nguyệt do viêm nhiễm phụ khoa khiến việc tính thời điểm rụng trứng để thụ thai gặp nhiều khó khăn hơn,  làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. 

Cách phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa 

Viêm Phụ khoa ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng

Phòng tránh và khắc phục sớm tình trạng viêm nhiễm phụ khoa sẽ góp phần giữ lửa hạnh phúc gia đình và bảo vệ sức khỏe sinh sản cho bản thân. Chị em không nên e ngại khi gặp các vấn đề về vùng kín mà phải đi khám sớm để được tư vấn điều trị.

Đặc biệt, chị em cũng nên tâm sự với chồng, người yêu về vấn đề này để cả hai cùng có biện pháp phòng tránh, cùng nhau kiêng cữ quan hệ để giúp phụ nữ mau chóng chữa khỏi bệnh.

Ngay khi có các dấu hiệu của bệnh phụ khoa (ngứa, rát, sưng tấy âm đạo; khí hư bất thường…),chị em cần đi khám phụ khoa ngay để chẩn đoán tìm nguyên nhân và có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời.

-Tuân thủ chỉ định của bác sĩ đặc biệt là việc dùng thuốc, cách vệ sinh vùng kín, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và giữ tâm trạng luôn thoải mái..

Khám phụ khoa định kỳ là một trong những cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe phụ khoa tốt nhất.

-Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Không thụt rửa sâu âm đạo. Nên dùng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp, tránh các loại nước có tính sát trùng cao…

-Sử dụng các loại đồ lót, quần áo thoải mái, thoáng mát.

-Đảm bảo vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục…

Đừng để viêm nhiễm phụ khoa cản trở hạnh phúc của bạn. Nếu bạn có vấn đề về ‘’cô bé ‘’ hãy liên hệ ngay với chúng tôi Phòng Khám Sản Phụ Khoa Biên Hoà để được tư vấn. Chúc các chị em ngày càng khỏe mạnh, tự tin và hấp dẫn!