Tầm soát dị tật thai nhi là gì ?

Tầm soát dị tật thai nhi là quá trình sử dụng các phương pháp và xét nghiệm y tế để phát hiện sớm các dị tật hoặc vấn đề sức khỏe tiềm ẩn ở thai nhi. Mục tiêu của tầm soát dị tật thai nhi là cung cấp thông tin cho phụ nữ mang thai và gia đình để có lựa chọn và quyết định tốt nhất về sức khỏe thai nhi và các phương pháp chăm sóc sau sinh.

tầm soát dị tật thai nhi tại Biên Hòa

Tầm soát dị tật thai nhi

Thời điểm nào phù hợp tầm soát dị tật thai nhi ?

Tầm soát dị tật thai nhi thường được thực hiện trong giai đoạn đầu thai kỳ bằng cách sử dụng các phương pháp khám lâm sàng và xét nghiệm y tế. Các phương pháp tầm soát thông thường bao gồm siêu âm dị tật thai nhi, xét nghiệm máu và xét nghiệm ADN. Khi thai nhi đang phát triển quan trọng và các cơ quan và hệ thống cơ bản đang hình thành. Điều này giúp phát hiện sớm các dị tật và vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Các xét nghiệm tầm soát dị tật thường được thực hiện trong khoảng thời gian từ 10 đến 14 tuần thai kỳ, tuy nhiên, một số xét nghiệm có thể được thực hiện sớm hơn trong giai đoạn từ 9 đến 10 tuần hoặc muộn hơn trong giai đoạn từ 15 đến 20 tuần.

Dưới đây là một số xét nghiệm tầm soát dị tật phổ biến và thời điểm thực hiện:

  1. Siêu âm thai: Thường được thực hiện trong khoảng thời gian từ 11 đến 14 tuần thai kỳ. Siêu âm thai có thể được tiến hành lại trong giai đoạn sau này, nhưng giai đoạn này thường cho phép phát hiện sớm các dị tật và đánh giá cấu trúc của thai nhi.

    siêu âm thai tại Biên Hòa Hình ảnh siêu âm thai nhi 4D
  2. Xét nghiệm xác định các protein huyết thanh: Thường được thực hiện từ 9 đến 13 tuần thai kỳ. Xét nghiệm này đo mức đường protein huyết thanh và hormone liên quan để đánh giá nguy cơ dị tật như hội chứng Down và hở ống thần kinh
  3. Xét nghiệm xét nghiệm ADN tự do: Thường được thực hiện từ 10 tuần trở đi. Xét nghiệm này dựa trên việc kiểm tra mẫu máu của mẹ để phát hiện các biến thể gen gây dị tật.
  4. Xét nghiệm quáng gà (CVS): Thường được thực hiện từ 11 đến 14 tuần thai kỳ. Xét nghiệm này bao gồm lấy mẫu tế bào từ tử cung để phân tích gen và phát hiện các dị tật di truyền.

  5. Xét nghiệm chọc tủy sống: Thường được thực hiện từ 15 đến 20 tuần thai kỳ. Xét nghiệm này bao gồm việc lấy mẫu dịch tủy sống để phân tích và phát hiện các dị tật.

Địa chỉ tầm soát dị tật thai nhi tại Biên Hòa

PHÒNG KHÁM SẢN PHỤ KHOA BIÊN HÒA - BS.TÌNH  chuyên sản phụ khoa tại Biên Hòa, Khám thai định kỳ, phát hiện các trường hợp thai bệnh lý, phát hiện các dị tật của thai nhi, phát hiện sớm các nguy cơ thai nghén, khi bệnh nhân đến thăm khám tại phòng khám sản phụ khoa Biên Hòa BS Nguyễn Thị Tình sẽ được chăm sóc tận tâm, chẩn đoán chính xác và điều trị tốt nhất. Với đội ngũ Bác Sĩ đang công tác tại các bệnh Viện lớn tại Biên Hòa, cùng đội ngũ y tá với chuyên môn giỏi. Máy móc thiết bị đầy đủ , hiện đại đáp ứng tốt cho quá trình thăm khám và chẩn đoán dị tật thai nhi