Trên thực tế, có rất nhiều biện pháp tránh thai hiệu quả và có thể kiểm soát khả năng có thai đến 95%. Nhưng để lựa chọn cho mình một phương pháp ngừa thai an toàn, hiệu quả cùng với phương thức thực hiện đơn giản, không mất nhiều thời gian thì không phải chi em nào cũng biết? Hôm nay Phòng Khám Sản Phụ Khoa Biên Hoà Mời chị em cùng tham khảo 5 biện pháp ngừa thai an toàn giúp các chị em chọn được cách tránh thai phù hợp cho mình.

5 biện pháp ngừa thai an toàn hiện nay

Các biện pháp tránh thai được lựa chọn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân. Một vài trường hợp chỉ cần phòng ngừa có thai ngoài ý muốn. Những trường hợp khác lại muốn bảo vệ bản thân và bạn tình tránh khỏi một số bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục. Sau đây là 5 biện pháp ngừa thai an toàn và hiệu quả hiện nay.

[TOC][/TOC]

Ngừa thai bằng bao cao su

Ngừa thai bằng bao cao su

Phương pháp này là phương pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi tính tiện dụng và đơn giản, không phức tạp. Ngoài ra còn giúp ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục. 

Tuy nhiên đôi khi nó sẽ gây gián đoạn quan hệ tình dục, Có thể bị rách hoặc bong ra khi quan hệ tình dục nếu không sử dụng đúng cách hoặc nó có thể gây kích ứng da với những da nhạy cảm. 

Ngừa thai bằng thuốc vỉ 

Ngừa thai bằng thuốc vỉ 

Loại này cũng đa dạng lắm từ vài chục đến vài trăm 1 vỉ, từ loại cho con bú đến không cho con bú, các kiểu 21 viên, 24 viên, 28 viên... loại nào cũng có giá nào cũng có. Dễ mua, dễ sử dụng, hiệu quả tránh thai cao. Ưu điểm lớn của em này nữa là giảm lượng máu kinh, giảm đau bụng kinh, giảm được nguy cơ ung thư nội mạc tử cung và buồng trứng. Nhược điểm của em này là cần uống điều độ hàng ngày, một số loại có chống chỉ định trên một số đối tượng nên các chị, các bạn cần được tư vấn kỹ trước khi bắt đầu nhé.

Ngừa thai bằng Que cấy tránh thai

Ngừa thai bằng Que cấy tránh thai

Bạn này có tác dụng ngừa thai được 3 năm. Em bé xíu dài 4cm được cấy nhẹ dưới da cánh tay, kín đáo, an toàn thích hợp cho các nàng nhớ nhớ quên quên thất thường. Phù hợp cho nhiều bạn cả cho con bú, tăng huyết áp, trên 40 tuổi lại không cần lo phải nhớ uống thuốc mỗi ngày. Điểm trừ cho em này là giá thành tương đối cao và cần có bác sĩ giúp bạn đặt que cấy chứ bạn không tự thực hiện được. Một số thay đổi của cơ thể khi thực hiện em này có thể là tăng cân nhẹ, căng vú, giảm lượng máu kinh hoặc không có kinh luôn. Đây không phải là tình trạng bệnh lý mà là tác dụng của que cấy có chứa nội tiết nên các bạn không cần lo lắng.

Xem ngay: Cấy que tránh thai ở Biên Hòa và những điều lưu ý

Ngừa thai bằng vòng tránh thai

Ngừa thai bằng vòng tránh thai

Vòng tránh thai có nhiều loại nhưng 2 loại đang được chấp nhận và được sử dụng rộng rãi đó là vòng TCu và vòng Mirena. Vòng TCu thì ngừa thai được tới 10 năm lận, nhưng không có chứa nội tiết nên không giảm được các triệu chứng về kinh nguyệt như đau bụng kinh, lượng máu kinh và có xu hướng ra nhiều huyết trắng hơn bình thường một xíu. Giá thành thì tương đối rẻ mà hiệu quả tránh thai lại cao, lâu dài nên vẫn được nhiều chị em lựa chọn. Còn em vòng Mirena hiện đang được xem là Nữ hoàng trong các biện pháp tránh thai vì hiệu quả tránh thai cao, thời gian kéo dài đến 5 năm và giống như que cấy em này cũng hỗ trợ điều trị đau bụng kinh, kinh nhiều, rong kinh, giảm nguy cơ và chậm phát triển nhân xơ tử cung. Phiền toái lớn nhất của em này hiện nay là giá thành khá cao và cần cán bộ y tế thuần thục để thực hiện cho các bạn.

Xem ngay: Dịch vụ đặt vòng tránh thai tại Biên Hòa

Chích thuốc ngừa thai

Tiêm Thuốc ngừa thai

Mỗi mũi tiêm ngừa được 3 tháng, cơ chế cũng gần giống que cấy, cũng có thể không có kinh và rối loạn kinh nguyệt, cũng tuỳ cơ địa mỗi người. 

Khi chị em thấy các biện pháp tránh thai như đặt vòng, tiêm thuốc, hay cấy que phù hợp với mình thì việc tìm địa chỉ uy tín có ý nghĩa rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em.

Xem ngay: Chích thuốc ngừa thai tại Biên Hòa

Để lựa chọn địa chỉ tốt nhất chị em nên cân nhắc giữa nhiều yếu tố khác nhau như: Trình độ chuyên môn của bác sĩ, thiết bị y tế, cơ sở vật chất,… trong đó Phòng Khám Sản Phụ Khoa Biên Hoà là một địa điểm chất lượng, uy tín mà chị em không thể bỏ qua.

Hiện nay, Phòng Khám Sản Phụ Khoa Biên Hòa đang là phòng khám dẫn đầu tại Biên Hoà. Đến đây chị em được TS,BS Nguyễn Thị Tình sẽ chăm sóc tận tâm, chẩn đoán chính xác và điều trị tốt nhất.

Lời kết:

Hy vọng rằng, chia sẻ của chúng tôi đã giúp các chị em tìm cho mình cách ngừa thai phù hợp với mình, tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc và tránh được những biến chứng không mong muốn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.