Với sứ mệnh mang đến sự tin tưởng và hy vọng cho mỗi gia đình, Phòng khám Sản phụ khoa Biên Hòa - Bác sĩ Tình kết hợp các công nghệ và trang thiết bị hiện đại, với phương pháp chăm sóc tận tình, chúng tôi cam kết mang lại dịch vụ thụ tinh nhân tạo với chất lượng cao và chuyên nghiệp, nhằm giúp các cặp vô sinh có thể hiện thực hóa giấc mơ có con

thụ tinh nhân tạo iui - cầu nối đến giấc mơ có con

Hình minh họa thụ tinh nhân tạo IUI

Khái quát về IUI

IUI (Intrauterine Insemination) là một phương pháp thụ tinh nhân tạo đơn giản, thường được áp dụng khi vô sinh không rõ nguyên nhân hoặc khi có vấn đề nhẹ về sản phụ khoa của cả nam và nữ. Quá trình này bao gồm việc chuẩn bị và tiêm tinh trùng đã được làm sạch vào tử cung của phụ nữ vào thời điểm rụng trứng, nhằm tăng khả năng thụ thai.

Chi tiết về IUI (Intrauterine Insemination)

1. Đối tượng phù hợp

  • Vô sinh không rõ nguyên nhân: Khi các xét nghiệm vô sinh không phát hiện ra nguyên nhân cụ thể nào.

  • Vấn đề nhẹ về tinh trùng: Nam giới có số lượng tinh trùng ít hơn bình thường, di động chậm, hoặc ít có khả năng thụ thai.

  • Không có vấn đề về ống dẫn trứng: IUI thường không hiệu quả nếu có vấn đề về ống dẫn trứng (ví dụ như bị tắc).

Xem thêm: Khám hiếm muộn vô sinh tại Biên Hòa

2. Chuẩn bị cho quá trình IUI

  • Đánh giá y tế:  Tại phòng khám bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe tổng quát của cả nam và nữ, thực hiện các xét nghiệm và siêu âm để xác định thời điểm rụng trứng và trạng thái tử cung.

  • Chuẩn bị tinh trùng: Tinh dịch tươi sau đó sẽ được chuẩn bị tại phòng thí nghiệm (phòng lab),được phân tách và tập trung những tinh trùng di động nhất, đồng thời loại bỏ huyết tương, tế bào bạch cầu và các mảnh vụn khác. Mẫu tinh trùng cuối cùng được đưa vào một ống nhựa, để sử dụng cho thụ tinh sau đó.

3. Quy trình IUI

Sau khi được thăm khám và làm các xét nghiệm chuyên sâu, nếu kết quả thăm khám cho thấy nguyên nhân hiếm muộn có thể giải quyết được bằng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung và người bệnh đủ điều kiện thực hiện phương pháp này. Bác sĩ sẽ lên lịch, đưa ra phác đồ điều trị cụ thể. Quá trình bơm tinh trùng vào tử cung được thực hiện như sau:

  • Tiêm tinh trùng: Vào thời điểm rụng trứng, tinh trùng được đưa vào tử cung của phụ nữ bằng cách sử dụng một ống mỏng và linh hoạt, thông qua cổ tử cung.

  • Theo dõi và xác nhận thụ thai: Sau khi tiêm tinh trùng, phụ nữ thường sẽ được theo dõi để xác nhận liệu thụ thai có xảy ra hay không.

quá trình bơm tinh trùng vào tử cung

Hình minh họa quá trình bơm tinh trùng vào tử cung

4. Các lợi ích của phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI

  • Đơn giản và ít đau đớn hơn so với các phương pháp khác như IVF (thụ tinh trong ống nghiệm).

  • Phù hợp cho những trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân hoặc có vấn đề nhẹ về tinh trùng.

  • Khả năng tăng cơ hội thụ thai bằng cách đưa tinh trùng gần hơn với trứng.

Thụ tinh nhân tạo IUI là phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả, giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có cơ hội mang thai và chào đón con yêu.

  • Tỷ lệ thành công: Tỷ lệ thành công của IUI phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng trung bình dao động từ 10% đến 20%.
  • Chi phí: Chi phí cho IUI thường thấp hơn so với các phương pháp hỗ trợ sinh sản khác như IVF.
  • Thời gian thực hiện: Quá trình thực hiện IUI thường chỉ mất vài phút.

Phòng KhámThụ tinh nhân tạo IUI tại Biên Hòa Uy Tín

Tại Phòng khám Sản phụ khoa Biên Hòa - Bác sĩ Tình, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ thụ tinh nhân tạo với chất lượng cao và chuyên nghiệp, nhằm giúp các cặp vô sinh có thể hiện thực hóa giấc mơ có con. Với sứ mệnh mang đến sự tin tưởng và hy vọng cho mỗi gia đình, chúng tôi kết hợp nền tảng y tế tiên tiến cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc về thụ tinh nhân tạo.

Chúng tôi không chỉ cung cấp các quy trình thụ tinh nhân tạo hiện đại như IUI và IVF, mà còn tận tâm hỗ trợ từng bước của quá trình điều trị. Với các công nghệ và trang thiết bị hiện đại, kết hợp với phương pháp chăm sóc tận tình, chúng tôi cam kết mang lại kết quả tối ưu nhất cho mỗi bệnh nhân.

Hãy đồng hành cùng Phòng khám Sản phụ khoa Biên Hòa - Bác sĩ Tình trên hành trình chinh phục ước mơ làm cha làm mẹ. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn miễn phí cho mọi thắc mắc của bạn.