Có mẹ bầu nào từng xách giỏ vào bệnh viện với cơ đau  chuyển dạ nhưng rồi phải lặng lẽ đi về vì đây là dấu hiệu giả chưa? Chắc hẳn tình huống này rất nhiều mẹ bầu gặp phải đúng không nào? Chuyển dạ giả khiến nhiều mẹ bầu lo lắng, cảm thấy bất an.

Để phân biệt rõ ràng giữa chuyển dạ giả và thật như thế nào? Phòng Khám Sản Phụ Khoa Biên Hoà gửi đến bạn đọc qua bài viết dưới đây nhé.

Dấu hiệu chuyển dạ giả 

Chuyển dạ giả là gì?

Từ tháng thứ 6 trở đi, mẹ bắt đầu cảm nhận được các cơn co thắt hay còn gọi là cơn gò Braxton Hicks. Càng về cuối thai kỳ các cơn gò càng xuất hiện nhiều và với cường độ mạnh hơn. Tuy nhiên, các cơn co này thường xuất hiện đột ngột rồi mất đi.

Dấu hiệu chuyển dạ giả 

Vào thời kỳ cuối của thai kỳ các cơn gò xuất hiện nhiều thường khiến các mẹ tưởng nhầm là chuyển dạ thật và đi đến gặp bác sĩ ngay sau đó. Có một số dấu hiệu để biết đây là chuyển dạ giả như sau:

+ Trong khi những cơn co thắt giả diễn ra bất ngờ, không thường xuyên và khác nhau về độ dài, cường độ.

+ Những cơn co thắt giả có thể tự giảm dần hoặc biến mất khi bạn thay đổi tư thế.

Chuyển dạ giả tần suất xuất hiện không thường xuyên và không liên tiếp. Cơn co thường ngừng khi bạn đi lại hoặc nghỉ ngơi, Thường xuất hiện ở phía trước của bụng hoặc vùng xương chậu, lúc đầu có thể dữ dội nhưng sau đó giảm dần đi.

+ Chuyển dạ giả là trường hợp bạn gặp phải các cơn đau co thắt tử cung Braxton Hicks. Braxton Hicks được miêu tả như sự bóp nghẹt quanh bụng, xuất hiện rồi lại biến mất. Những cơn co này không liên tiếp, không tăng lên khi đi lại và cũng không mạnh lên theo thời gian.

Dấu hiệu như thế nào mới là chuyển dạ thật?

Khi có các cơn gò chuyển dạ thật sự, mẹ bầu sẽ thấy được các cơn sau đó tăng dần lên, và kéo dài hơn, tần suất cũng dồn dập. Với mỗi chị em lại có các cảm giác khác nhau về cơn gò chuyển dạ, nhưng phần lớn các mẹ đều có biểu hiện như sau:

+ Đau âm ỉ phần bụng dưới hoặc lưng, cơn đau sẽ bắt đầu từ lưng dưới rồi lan dần khắp vùng bụng, thậm chí là đau cả 2 bên bắp đùi và ở 2 bên sườn.

+ Căng cơ ở phần xương chậu, có cảm giác xương chậu bị chèn ép khá mạnh.

+ Có cảm giác bị đau chuyển dạ giống như đau bụng kinh ở mức độ nghiêm trọng.

+ Các cơn co thắt xuất hiện liên tục với cảm giác đau quặn thắt ruột, càng lúc càng dồn dập với cường độ tăng dần và không thuyên giảm mỗi khi mẹ thay đổi tư thế hoặc làm với bất kể điều gì.

Làm gì để bớt khó chịu khi có cơn gò chuyển dạ

+ Massage giúp cho trẻ sẽ bớt căng thẳng, lo lắng, và đồng thời kiểm soát được cơn đau co thắt, người nhà có thể massage nhẹ nhàng vào lưng, hông giữa giúp cho mẹ bầu giảm bớt cơn đau.

+ Đi dạo thay đổi vị trí hoặc đứng dậy và di chuyển sẽ giúp các cơn co thắt chuyển dạ giả dừng lại. Nếu bạn đã hoạt động, hãy ngủ hoặc nghỉ ngơi trong chốc lát.

+  Việc quan trọng cần làm là bạn nên bình tĩnh để phân biệt được các cơn đau chuyển dạ, từ đó hiểu được điều gì đang xảy ra và kịp xử trí.

+ Thư giãn bằng cách tắm nước ấm hoặc nghe nhạc cũng làm bạn bớt đi sự khó chịu của cơn gò tử cung.

Không phải bất kì phụ nữ nào cũng có thể nhận ra những cơn đau bất thường trong chuyển dạ giả, thậm chí với cả các bà mẹ đã từng sinh con trước đó. 

Với tiêu chí khám chữa bệnh lương y như từ mẫu, khi bệnh nhân đến thăm khám tại phòng khám sản phụ khoa Biên Hòa BS Nguyễn Thị Tình sẽ được chăm sóc tận tâm, chẩn đoán chính xác và điều trị tốt nhất.

Các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp:

Siêu âm thăm khám thai: Khám thai định kỳ, phát hiện các trường hợp thai bệnh lý, phát hiện các dị tật của thai nhi, phát hiện sớm các nguy cơ thai nghén

Thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa:Bệnh lý âm đạo, Bệnh lý cổ tử cung, Bệnh lý buồng tử cung, Bệnh lý phần phụ:

Thăm khám và điều trị Vô Sinh : Khám và xác định nguyên nhân gây nên vô sinh, Tư vấn các phương pháp điều trị vô sinh, Thực hiện điều trị vô sinh

Chúng tôi thực hiện thăm khám các bệnh sản phụ khoa ở chị em phụ nữ nhằm cải thiện tốt hơn sinh hoạt cũng như đảm bảo sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Với đội ngũ chuyên nghiệp cùng với đó là trang thiết bị hiện đại, chúng tôi hân hạnh được phục vụ.