Khám thai định kỳ là việc quan trọng đối với bà bầu. Thông qua việc khám thai bác sĩ sẽ biết được tình trạng của bà bầu và thai nhi. Từ đó giúp hạn chế nguy cơ biến chứng thai kỳ. Đồng thời, mẹ bầu có thể nắm rõ sự phát triển của thai nhi trong các buổi thăm khám định kỳ. Ngoài ra, mẹ bầu còn được bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng hay những điều cần tránh khi mang thai.

khám thai định kỳ tại biên hòa đồng nai

Khám thai định kỳ tại Biên Hòa

Mẹ bầu cần khám thai định kỳ bao nhiêu lần? 

Một số nghiên cứu mới đây chỉ ra, những bà bầu tuân thủ lịch khám thai định kỳ giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong của thai nhi xuống gấp 5 lần so với những bà bầu không đi khám thai thường xuyên. Tỷ lệ những đứa trẻ được sinh ra từ các mẹ bầu không khám thai có trọng lượng nhẹ so với các mẹ bầu thường xuyên.Theo Bộ Y tế, với thai phụ nên khám thai ít nhất 3 lần vào 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối. Song trên thực tế có những thai nghén bình thường nên khám ít nhất 7 lần, số lần khám tăng lên với những thai nghén có nguy cơ bị huyết áp, tiểu đường, tim mạch…

 

 Lần 1: khoang 3 tuần sau khi chậm kinh. Lần khám thai đầu này để xác định chính xác có thai hay không hoặc có mắc bệnh lý gì không.

- Lần thứ 2 khám từ khoảng 11 – 12 tuần thai.

- Lần 3: khám ở tuần thứ 16

- Lần 4: khám từ tuần 22 – 23

- Lần 5: tuần thứ 26 siêu âm thai sẽ phát triển ra bất thường của cả 2 mẹ con.

- Lần 6: tuần thứ 31 – 32, các mẹ nên tiêm uốn ván, chẩn đoán ngôi thai.

- Tuần 7: Tuần thứ 36, các bác sĩ sẽ tiên lượng cuộc đẻ và hướng dẫn mẹ bầu chọn cơ sở y tế phù hợp cho chuyển dạ…

Cần chuẩn bị  như thế nào trước những lần khám thai định kỳ?

Phụ nữ cần trang bị cho mình những kiến thức đầy đủ về quy trình khám trong lần đầu tiên để đảm bảo quyền lợi cho mình cũng như chắc chắn về độ chính xác của kết quả khám.

Nhằm đạt hiệu quả tốt nhất cho khám thai lần đầu cũng như ở các lần khám tiếp theo, mẹ bầu cần phải cung cấp thật chi tiết tiền sử bệnh cũng như sức khỏe của mình để bác sĩ nắm được rõ ràng.

Các mẹ bầu nên chia sẻ tất cả với bác sĩ tất cả những lo lắng, thắc mắc hay những vấn đề khó chịu mà mình đang trải qua để giúp bác sĩ có thể chẩn đoán, nắm nắm  trạng hiện tại của thai kỳ.

 

 

Khi lắng nghe bác sĩ tư vấn, các mẹ nên mang theo sổ tay để ghi chép lại tránh trường hợp bỏ lỡ hoặc quên mất một số điểm quan trọng. Mỗi người thai phụ có thể thăm khám trung bình khoảng 10 – 15 lần mỗi thai kỳ nên việc lựa chọn bác sĩ, nơi khám bệnh uy tín là vô cùng quan trọng. Các mẹ nên chọn những địa điểm y tế uy tín, trách nhiệm và an toàn nhé.

Khám thai định kỳ ở Biên Hòa ở đâu uy tín ?

Phòng khám sản khoa Biên Hòa - Bs Tình Chuyênkhám thai định kỳ, phát hiện các trường hợp thai bệnh lý, phát hiện các dị tật của thai nhi, phát hiện sớm các nguy cơ thai nghén

Chúng tôi thực hiện thăm khám các bệnh sản phụ khoa ở chị em phụ nữ nhằm cải thiện tốt hơn sinh hoạt cũng như đảm bảo sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Với đội ngũ chuyên nghiệp cùng với đó là trang thiết bị hiện đại, chúng tôi hận hạnh được phục vụ 

Hy vọng bài viết đã giúp các thai phụ hiểu rõ thêm về những gì cần chuẩn bị trước khi đi khám thai cũng như các thời điểm quan trọng cần khám thai để nắm rõ được tình trạng của thai nhi. Hãy chia sẻ thẳng thắn với bác sĩ để nhận được tư vấn cần thiết cho mẹ và bé nhé.